Những thực phẩm chống trầm cảm và mệt mỏi chứa vitamin B12

Trầm cảm bao gồm những rối loạn định kì về cảm xúc, tập trung, rối loạn giấc ngủ, hoạt động và thái độ cư xử về xã hội… Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nguy cơ tự tử. Thực phẩm chống trầm cảm hiệu quả là những thực phẩm chứa vitamin B12.

Thực phẩm chống trầm cảm hiệu quả là thực phẩm chứa vitamin B12
Thực phẩm chống trầm cảm hiệu quả là thực phẩm chứa vitamin B12

Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc tạo ADN, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh và giữ vai trò then chốt trong việc phát triển hồng cầu. Thiếu vitamin B12 có thể gây thiếu máu, tổn thương hệ thần kinh, mệt mỏi, trầm cảm,… Ngoài việc uống bổ sung vitamin B12 qua thực phẩm chức năng, bạn hoàn toàn có thể bổ sung các thực phẩm chứa vitamin B12.

Động vật có vỏ là thực phẩm chống trầm cảm rất tốt

Hầu hết các động vật có vỏ rất giàu vitamin B12, và kali, trong đó sò, trai, ốc, hến chứa 84mcg% vitamin B12. Đây được cho là loại thực phẩm chống mệt mỏi cực kỳ hữu hiệu.
Không chỉ giàu can-xi, cua còn là loại thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào, ăn cua thường xuyên không những ngăn ngừa loãng xương mà còn rất bổ não.

Gan là thực phẩm chống mệt mỏi rất tốt

Thực phẩm có vitamin B12 là gan cừu 54mcg%, gan lợn 23mcg%. Ngoài ra, gan bò và gan gà cũng là những lựa chọn tốt giúp bạn bổ sung vitamin B12, là những thực phẩm chống mệt mỏi hiệu quả.

Cá là thực phẩm chống trầm cảm hữu hiệu

Vitamin B12 được tìm thấy rất nhiều trong các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Các loại thực phẩm từ cá hồi, cá trích, cá mòi… rất giàu vitamin B12. Đặc biệt với người cao tuổi và phụ nữ mang thai, cá chính là nguồn năng lượng “vàng” giúp chống lại sự suy giảm trí nhớ, là thực phẩm chống trầm cảm hiệu quả.

Cá là thực phẩm chống mệt mỏi, trầm cảm hữu hiệu
Cá là thực phẩm chống mệt mỏi, trầm cảm hữu hiệu

Thịt bò phòng ngừa stress

Thịt bò chứa nhiều vitamin A, vitamin B12 và là nguồn cung cấp sắt dồi dào giúp tăng tạo máu cho cơ thể, phòng ngừa stress hiệu quả

Các sản phẩm từ đậu nành và ngũ cốc

Đỗ tương, ngũ cốc là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời. Uống một ly sữa đậu nành không đường mỗi ngày có thể cung cấp cho bạn tới hơn một nửa lượng vitamin B12 cần thiết. Còn ngũ cốc là thực phẩm chống mệt mỏi rất hữu hiệu, đặc biệt cho những người ăn chay.

Sữa và sữa chua chống trầm cảm và stress

Không những là nguồn dồi dào vitamin B12 và canxi, các sản phẩm từ sữa còn là nguồn thực phẩm quý giúp chống lại trầm cảm và căng thẳng cho cơ thể.

Pho mát giúp cơ thể khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho thấy các loại pho mát là một trong những thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào, đặc biệt pho mát mềm cũng là nguồn thực phẩm chống trầm cảm rất tốt, giúp duy trì tình trạng khỏe mạnh, ổn định tâm lý cho cơ thể.

Các loại pho mát là loại thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào
Các loại pho mát là loại thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào

Xem thêm >>>

Bí kíp phòng tránh bệnh tâm thần và các rối loạn tâm lý ở người trẻ
Chăm sóc bệnh nhân trầm cảm nhằm kiểm soát rối loạn hành vi và rối loạn ám ảnh

Trứng – nguồn thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào

Với mức độ 1,2mcg%, lòng đỏ trứng cung cấp nguồn vitamin B12 khá lớn cho cơ thể. Ăn một quả trứng luộc có thể cung cấp cho bạn tới 0,7mg vitamin B12.

Rau xanh, súp lơ, đu đủ xanh chống trầm cảm

Các loại rau củ quả xanh giàu vitamin thiết yếu cho cơ thể, trong đó có nhiều Vitamin b12, trong các loại rau củ quả xanh có chứa tới 17% các loại Vitamin, cho nên phụ nữ sau khi sinh nên bổ sung các loại rau củ quả này. Súp lơ, bông cải, kiwi, xoài… chính là thực phẩm chống trầm cảm hiệu quả.

Đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 qua các món ăn được chế biến từ đu đủ xanh như đu đủ hầm xương, canh đu đủ nấu tôm ngọt…

 

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *