Mẹo tránh trầm cảm khi mang thai và phòng tránh trầm cảm sau sinh

Tránh trầm cảm khi mang thai cũng như phòng tránh trầm cảm sau sinh là việc làm hết sức cần thiết không chỉ cho bản thân người mẹ mà còn tốt cho em bé.

Phòng tránh trầm cảm khi mang thai là việc làm hết sức cần thiết
Phòng tránh trầm cảm khi mang thai là việc làm hết sức cần thiết

Mẹo tránh trầm cảm khi mang thai

Chuẩn bị tâm lý tốt cho việc sinh nở

Sinh nở là việc hệ trọng thế nhưng đó không hoàn toàn là việc mà bạn phải làm, bạn hãy coi đó là việc chung của những người trong gia đình. Tất nhiên với bạn, việc chuẩn bị tâm lý cho việc đó là cần thiết và quan trọng. Để tránh trầm cảm khi mang thai, hãy luôn tạo cho mình sự thoải mái, hãy cứ nghĩ mình sẽ sinh nở an toàn và có một em bé khỏe mạnh, bạn mong mỏi được gặp con và yêu con thật nhiều.

Bạn cũng cần đến bác sĩ tâm lý và thăm khám thường xuyên cho em bé. Hãy trò chuyện với những bác sĩ hoặc chuyên gia thật nhiều để bạn có thêm kiến thức về chăm sóc bé sau sinh.

Xem thêm >>>

Nguyên nhân mất ngủ và cách điều trị mất ngủ hiệu quả

Chăm sóc bệnh nhân trầm cảm nhằm kiểm soát rối loạn hành vi và rối loạn ám ảnh

Thường xuyên vận động

Thường xuyên tập thể dục là mẹo hay phòng tránh trầm cảm khi mang thai
Thường xuyên tập thể dục là mẹo hay phòng tránh trầm cảm khi mang thai

Thường xuyên tập thể dục cũng là mẹo tránh trầm cảm khi mang thai rất tốt. Khi bạn có bầu hãy chọn những phương pháp thể dục phù hợp như một số động tác hỗ trợ các cơ hoặc tập yoga cho chị em. Nó sẽ khiến cho bà bầu được nghỉ ngơi thư giãn.

Đừng bao giờ lo lắng quá nhiều cho giai đoạn sinh nở sắp tới. Cùng chồng hoặc mẹ chồng đi mua những dụng cụ cần thiết cho em bé sắp chào đời, luôn chia sẻ công việc nhà cũng là một cách tự chữa chứng trầm cảm sau khi sinh hiệu quả

Phòng tránh và tự chữa chứng trầm cảm sau sinh

Tránh trầm cảm sau sinh bằng cách sắp xếp người giúp đỡ bạn sau khi sinh

Sau khi sinh có vô số những việc không tên mà chúng ta phải làm đối với em bé, trong khi đó bạn lại cần được nghỉ ngơi một cách tối đa. Để phòng tránh trầm cảm sau sinh, hãy sắp xếp người chăm sóc bé như thay tã, ru bé ngủ, tắm cho bé…và bạn chỉ việc cho bé bú.
Theo nghiên cứu mới nhất thì đa số những bà mẹ không thể phòng tránh trầm cảm sau sinh thường do tình trạng mất ngủ, sức khỏe chưa hồi phục trong khi em bé lại quấy khóc dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm.

Bà bầu cần chủ động tự chữa chứng trầm cảm sau sinh 
Bà bầu cần chủ động tự chữa chứng trầm cảm sau sinh 

Có chế độ kiêng khem hợp lý và khoa học

Mẹo tự chữa chứng trầm cảm sau sinh như thế nào là câu hỏi của nhiều bà mẹ trẻ. Các bà mẹ thường phải nghe vô số những lời ra tiếng vào về những việc kiêng cữ rồi chăm sóc bé. Tuy nhiên bạn cần thống nhất về những ý kiến đó để kiêng cữ một cách khoa học. Tắm bằng thảo dược ngay sau khi sinh, tắm cho em bé ngày một lần để bé được ngủ ngon là cách nên làm.

Đừng quá kiêng khem trong ăn uống cũng như sinh hoạt cũng là biện pháp phòng tránh trầm cảm sau sinh rất tốt. Một cách hiệu quả để tự chữa chứng trầm cảm sau sinh là thường xuyên tập thể dục tuy nhiên với cường độ nhẹ nhàng. Những bài tập luyện sau sinh tưởng như là vấn đề tưởng như rất nhỏ nhưng nó sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể và tâm lý bạn.

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *