Cách giảm stress khi mang bầu hiệu quả nhất

Giảm stress khi mang bầu không phải quá khó tuy nhiên không phải bà bầu nào cũng biết để thực hiện hiệu quả.

1 Giảm stress khi mang bầu bằng cách tập Yoga

Cách làm giảm stress khi mang thai hiệu quả nhất là tập yoga. Phương pháp này rất đơn giản, không cần dùng đến quá nhiều sức. Tập yoga khi mang bầu sẽ khó khăn hơn người bình thường nhưng để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng, bạn nên thường xuyên tập 2-3 lần/tuần. Bạn cũng có thể tìm một lớp học yoga nhỏ để được giao lưu cùng với các bà bầu khác, giảm thiểu việc bị stress khi mang thai.

Không chỉ giảm stress, yoga còn giúp cơ thể bạn uyển chuyển, thư giãn, giúp quá trình chuyển dạ ở những người sắp sinh được thuận lợi hơn.

Cách làm giảm stress khi mang thai hiệu quả nhất là tập yoga
Cách làm giảm stress khi mang thai hiệu quả nhất là tập yoga

2. Đi bộ: giảm stress khi mang thai

Một phương pháp đơn giản giúp giảm stress khi mang bầu không kém tập yoga là đi bộ. Nếu bạn đang bị stress khi mang thai hãy đi bộ 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy thoải mái thần kinh. Việc thả lỏng cơ thể, đung đưa cánh tay sẽ giúp cơ thể tuần hoàn hơn.

Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc càng đi nhanh càng giảm được căng thẳng. Mẹo nhỏ ở đây là bạn nên đi thật nhẹ nhàng, đi dạo là tốt nhất để không bị stress khi mang thai.

Xem thêm >>>

Nguyên nhân mất ngủ và cách điều trị mất ngủ hiệu quả

Stress là gì? Nguyên nhân của stress

3. Nói chuyện nhiều hơn với mọi người nếu bạn đang stress

Nguyên nhân stress đầu tiên ở bà bầu là không nhận được sự chăm sóc tận tình của người chồng và những người thân trong gia đình. Hãy nhẹ nhàng đưa anh ấy vào những câu chuyện xung quanh việc bầu bí của bạn. Đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ với anh ấy những khó khăn, lo lắng, niềm vui khi mang bầu, ngay cả về niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên cảm nhận được cú huých của con trong bụng.

Nói chuyện nhiều hơn với mọi người nếu đang bị stress khi mang thai
Nói chuyện nhiều hơn với mọi người nếu đang bị stress khi mang thai

Nếu vì một lí do nào đó mà không thể tâm sự được cùng chồng, bạn nên tìm đến mẹ hoặc những người bạn gái thân thiết để chia sẻ về cảm xúc thực sự khi mang thai. Phương pháp này không quá khó khăn nhưng lại có tác dụng rất tốt để giảm stress khi mang thai.

4. Giảm stress khi mang bầu bằng cách quên đi công việc

Đây không phải là thời gian để bạn chứng tỏ năng lực của mình trong công việc như một người thành đạt. Bạn đang mang thai và lúc này việc quan trọng nhất của bạn là phải đảm bảo cho đứa con trong bụng được khỏe mạnh và an toàn nhất. Đừng làm việc quá sức và hãy thực hiện phương pháp giảm stress khi mang thai bằng cách dừng lại khi bạn cảm thấy đã mệt mỏi. Hãy tận hưởng cuộc sống không áp lực công việc trong 9 tháng mang bầu và 3 tháng đầu nuôi con.

5. Giảm lượng đường và cà phê

Dù bạn rất thích ăn ngọt và uống cà phê nhưng những thứ này lại chính là thủ phạm khiến bạn bị stress khi mang thai nặng hơn. Nếu bạn sử dụng quá nhiều, chúng sẽ làm giảm sự hấp thụ Vitamin B trong cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi và tăng áp lực khi mang bầu.

Giảm lượng đường và cà phê để giiamr stres khi mang bầu
Giảm lượng đường và cà phê để giiamr stres khi mang bầu

6. Quan tâm đến giấc ngủ

Bị stress khi mang thai chắc chắn bạn sẽ khiến bà bầu gặp rắc rối với giấc ngủ vì ngoại hình cơ thể cũng như khi em bé làm khó mẹ. Tuy nhiên giấc ngủ rất cần thiết với bà bầu. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khó ngủ và tìm những phương pháp thuận lợi nhất về giường chiếu, gối, tư thế ngủ… để đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn.

Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra thường xuyên, bạn cần tìm đến bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất.

7. Massage: cách giảm stress khi mang thai cực kỳ hữu hữu hiệu

Với những bà bầu thường xuyên mắc chứng căng thẳng, cách tốt nhất là bạn nên có riêng một chuyên gia massage, thường xuyên xoa bóp thời kì tiền sản. Nếu không có điều kiện, bạn nên thỉnh thoảng đến các trung tâm y tế để thực hiện phương pháp này. Chỉ với một giờ massage vùng bụng, đảm bảo mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể bạn sẽ tan biến hết.

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *