Dấu hiệu của stress và cách giảm stress hiệu quả

Dấu hiệu của stress rất nhiều. Dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất là mệt mỏi. Tiếp đó người bệnh sẽ cảm thấy suy kiệt về tinh thần và thể xác. Họ mất khả năng tự đánh giá mình và thường xuyên mệt mỏi và cáu giận. Làm thế nào để nhận biết và cách giảm stress nào mang lại hiệu quả?

 Dấu hiệu của stress dễ nhận biết nhất là mệt mỏi
 Dấu hiệu của stress dễ nhận biết nhất là mệt mỏi

Những dấu hiệu của stress

– Dễ dàng mệt mỏi và thường rất khó dậy vào buổi sáng.

– Có cảm giác làm việc ngày càng nhiều hơn nhưng kết quả ngày càng tồi tệ.

– Bạn có cảm giác rằng những nỗ lực trong công việc của bạn không được mọi người chú ý.

– Thỉnh thoảng quên những cuộc hẹn.

– Hay cáu giận.

– Ít gặp người thân và bạn bè thân thiết.

Những dấu hiệu của stress trên có thể chưa đầy đủ để bạn nhận ra mình bị stress và biểu hiện có thể không giống nhau ở mỗi người. Điều quan trọng là chúng ta hãy biết lắng nghe cơ thể mình.

Cách giảm stress hiệu quả

Để thoát khỏi căn bệnh này, không có cách nào hiệu quả hơn là phải biết tự cứu mình. Liệu pháp này luôn được đánh giá rất cao. Để giảm stress hiệu quả, người bệnh cần có thời gian để quay trở về với con người mình lúc trước đây.

Cách giảm stress hiệu quả là giữ cho mình một cuộc sống cân bằng
Cách giảm stress hiệu quả là giữ cho mình một cuộc sống cân bằng

Điều quan trọng là chúng ta hãy phòng tránh stress bằng cách giữ cho mình một cuộc sống cân bằng về thể chất và tinh thần trong công việc và đời sống cá nhân.

Dấu hiệu của stress ở những người bị stress kinh niên do công việc là bị kiệt sức. Họ luôn có cảm giác phải hoàn thành mục tiêu không khả thi và thực hiện những nhiệm vụ không thể vượt qua. Họ có cảm giác như vừa vướng vào căn bệnh stress nhưng trên thực tế căn bệnh này là hậu quả của một quá trình lâu dài của sự căng thẳng triền miên.

Xem thêm >>>

Tác hại của mất ngủ: mất ngủ gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Phương pháp điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả

Mẹo giảm stress đơn giản mà hiệu quả

– Hài ước: Cố gắng sử dụng khiếu hài ước trong những tình huống khó khăn. Cười về chính bản thân mình cũng rất có lợi.

– Duy trì tập thể dục hay chơi thể thao thường xuyên: hoạt động cơ bắp giúp bạn khỏe mạnh hơn và là cách giảm stress hay giải tỏa cảm xúc tiêu cực.

Duy trì tập thể dục hay chơi thể thao thường xuyên cũng là cách giảm stress hiệu quả
Duy trì tập thể dục hay chơi thể thao thường xuyên cũng là cách giảm stress hiệu quả

– Nhận ra và chấp nhận giới hạn: “Trèo cao, ngã đau”. Hãy thiết lập những mục tiêu thực tế và tính đến cả những phương án rủi ro.

– Duy trì chế độ ăn uống và giấc ngủ điều độ: Điều này có vẻ khó vì trong khi căng thẳng, đôi lúc bạn thực sự không muốn ăn không muốn ngủ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, chính ăn và ngủ sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe và đó là cách giảm stress cực kỳ hữu ích.

– Học để lập kế hoạch: Sự thiếu tổ chức có thể gây ra căng thẳng và gây mất thời gian. Liệt kê ra những việc cần làm và thực hiện những việc nhỏ và dễ làm trước. Cảm giác hoàn thành công việc (dù là nhỏ) không hẳn là cách giảm stress hiệu quả nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ hơn.

– Học để chơi: Đôi khi bạn cần thoát ra những áp lực của cuộc sống và có sự vui đùa. Để giảm stress cũng như phòng ngừa stress, hãy tìm kiếm những hoạt động hoặc giải trí mình say mê và hứng thú mà không cần quan tâm đến khả năng và trình độ.

– Học thư giãn: Thư giãn chính là cách giảm stress tức thời mà hiệu quả cao. Đó là những bài tập sử dụng sức mạnh tập trung của tâm trí để thả lỏng các cơ bắp và đưa tâm trí vào trạng thái thư thái bình an. Hãy học các cách thư giãn từ các nhà tâm lý học, giáo viên thiền, Yoga…

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *