Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan yêu đời hơn

Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan

Một trong những cách giảm stress hiệu quả nhất chính là thay đổi suy nghĩ của chính mình. Giảm stress để tránh những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến sức khỏe và cuộc sống của bạn là điều vô cùng cần thiết để “nạp lại năng lượng” cho cơ thể. Dưới đây là 7 cách giảm stress hiệu quả nhất và cực đơn giản, giúp bạn tránh xa những hệ lụy không mong muốn của stress

Những cách giảm stress hiệu quả và đơn giản nhất

Suy nghĩ đơn giản

Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan
Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan

Đơn giản, đơn giản và đơn giản hơn: suy nghĩ vấn đề một cách đơn giản hơn chính là cách giảm stress hiệu quả nhất, giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Hơn thế nữa, biết đâu chừng bạn sẽ nhìn thấy “lối thoát” cho những vấn đề hiện tại từ cách thức này, bởi lẽ, sự tồn tại của stress đôi khi được tiếp sức bởi chính những suy nghĩ “phức tạp hóa” vấn đề của bạn.

Thay đổi thói quen

Thay đổi bất kì điều gì, từ style ăn mặc hằng ngày, món ăn yêu thích đến cả cách nhìn, mục tiêu của bạn, miễn là bạn nghĩ nó sẽ đem lại điều tích cực cho cuộc sống hiện tại của mình cũng là một trong những cách xả stress hiệu quả. Một điều gì đó mới mẻ hơn sẽ như một làn gió mới cho cuộc sống đang dần trở nên quá ngột ngạt của bạn. Cảm nhận sự thay đổi ấy cũng sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác căng thẳng hiện tại.

Không than vãn

Ngừng than vãn cũng là cách giảm stress đơn giản và cực hiệu quả bạn nên biết! Than vãn sẽ không mang lại điều gì tốt hơn cho những vấn đề hiện tại của bạn, tiêu hao năng lượng và thời gian cho việc này quả là lãng phí. Ngừng than vãn cũng là cách để bạn bớt suy nghĩ, từ đây có thể giúp bạn vui vẻ và lạc quan hơn.

Thử nhai kẹo cao su

Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan
Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động nhai của miệng sẽ có tác động đẩy máu lên não, giúp chúng ta tỉnh táo và vui vẻ hơn, tạm thời giúp quên đi những lo lắng, phiền muộn.

Tập sống vui vẻ hơn

Tập hít thở, tập cười: nghe qua có vẻ hơi vô lí, bởi vì ngay cả những đứa trẻ cũng có thể làm được điều này, nhưng trên thực tế việc hít thở sâu, đều đặn, cuời nhiều hơn mỗi ngày là điều không phải ai cũng làm được. Hơn thế nữa, những “bài tập” đơn giản này lại cực kì hữu ích để giảm stress trong công việc.

Hãy hét thật to

Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan
Cách giảm stress hiệu quả nhất cho tinh thần lạc quan

Nhà tâm lý Judi James cho biết: “Giải phóng căng thẳng thông qua la hét là một cách thực sự có lợi để trục xuất phần năng lượng tiêu cực gây ra stress”. Hãy tìm một nơi thích hợp để hét thật to những nỗi lo hiện tại của bản thân và “vứt bỏ” chúng tại nơi đó. Đây là cách giảm stress trong 30 giây hiệu quả tức thì, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào nhé!

Thư giãn

Hãy dành cho bản thân khoảng 5 phút chuyển màn hình máy tính từ những con số loằng ngoằng, vô số những email cần giải quyết gấp sang 1 clip hài hoặc 1 bài hát yêu thích nào đó. 5 phút thư giãn tinh thần thật sự không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, mà ngược lại, nó có thể giúp bạn ‘tăng năng suất” sau khi đã vứt đi được stress đấy!

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *