Những cách trị mất ngủ hiệu quả nhất ngay tại nhà

Cách trị mất ngủ

Để có cách trị mất ngủ hiệu quả nhất bạn cần tìm hiểu nguyên nhân chứng khó ngủ. Một trong những nguyên nhân mất ngủ là do thức đêm nhiều và nó trở thành thói quen không thay đổi được. Vậy làm thế nào để có cách trị mất ngủ hiệu quả ngay tại nhà? Hãy cùng chuyên mục Rối loạn giấc ngủ của chúng tôi tìm hiểu nhé!

Những cách trị mất ngủ hiệu quả nhất

Tạo thói quen ngủ đúng giờ

Đây là cách trị mất ngủ nhanh nhất. Việc này sẽ tạo cho cơ thể bạn thói quen đi ngủ và thức giấc đúng giờ. Bạn nên thực hiện việc này ngày cả những ngày nghỉ hay cuối tuần.

Lời khuyên cho bạn là hãy tranh thủ chợp mắt vào buổi trưa khoảng 15- 20 phút, vì nó giúp cơ thể của bạn giải phóng acid lactic trong quá trình chuyển hóa, một trong những nguyên nhân làm cơ thể bạn mệt mỏi.

Ngủ đúng giờ là cách trị mất ngủ hiệu quả
Ngủ đúng giờ là cách trị mất ngủ hiệu quả

Xem thêm

>> Những thực phẩm chống trầm cảm và mệt mỏi chứa vitamin B12

>> Những điều cần biết về bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt

+ Tránh sử dụng các thiết bị điện tử như di động, máy tính… trước khi đi ngủ.

+ Tránh uống cà phê và rượu trước khi đi ngủ ít nhất là 8 giờ

+ Tránh ăn quá no, hoặc quá nhiều chất béo, dầu mỡ vào bữa tối. Không nên ăn tối quá muộn. Không nên để bụng rỗng, có thể ăn vặt nhẹ trước khi đi ngủ.

+ Hạn chế uống quá nhiều nước vào buổi tối. Thay vào đó là ly sửa nóng giúp cung cấp axit amin phenylalanine tốt cho giấc ngủ.

Trước khi ngủ bạn có thề tắm với nước ấm khoảng 30 phút hoặc tập thể dục nhẹ nhàng vào lúc xế chiều để dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra bạn có thể giúp thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhac, ngồi thiền hay đọc sách trước khi đi ngủ.

Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ, giường ngủ để bạn không bị quấy rối bởi chứng hắt hơi, dị ứng, ngứa ngáy do bụi bẩn..trong khi ngủ.

Ngoài ra, một cách trị mất ngủ hiệu quả nhất là việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, đặc biệt là vitamin B, các axit amin, các chất khoáng sẽ giúp giấc ngủ của bạn ổn định, giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, tránh mệt mỏi.

Tăng cường thể dục thể thao

Các bài thể dục vào buổi sáng và buổi tôi sẽ giúp máu lưu thông tốt, các cơ vận động, giúp cơ thể có tinh thần thoải mái, làm giấc ngủ sâu hơn.

Tăng cường tập thể dục thể thao
Tăng cường tập thể dục thể thao

Không lạm dụng thuốc ngủ

Khi bạn mất ngủ bạn thường tìm đến thuốc ngủ để khắc phục. Thuốc ngủ có thể giúp bạn ngủ nhanh chóng nhưng về lâu dài sẽ gây ức chế hệ thần kinh, ảnh hướng tới dạ dày, dễ dẫn tới rối loạn giấc ngủ nếu sử dụng quá nhiều.

Như vậy để có cách trị mất ngủ hiệu quả ngay tại nhà, các bạn có thể áp dụng ngay bằng việc thay đổi các thói quen hằng ngày và việc ăn uống, làm việc nghỉ ngơi đúng giờ. Hiện nay, do cuộc sống nhiều áp lực, các bạn lo lắng dẫn đến stress, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hi vọng các bạn vượt qua được những áp lực đó!

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *