Cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối giúp ngủ ngay khi đặt lưng

Cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối

Một trong những cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối là tránh xa các loại thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nếu bạn muốn có cách giúp dễ ngủ hiệu quả thì hãy cùng chuyên mục Rối loạn giấc ngủ thử áp dụng những cách sau đây nhé!

Cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối

dung-dien-thoai-tren-giuong-1

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn. Đây cũng là một cách dễ ngủ nhanh nhất bạn nên thực hiện nó mỗi ngày nhé!

Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ cũng là một cách dễ ngủ vào buổi tối hữu hiệu để giảm stress và giúp cho trí não được thư giãn. Hãy chọn một quyển sách mà bạn yêu thích và đọc một phần ngắn trước khi đi ngủ. Và tất nhiên không nên đọc những nội dung kinh dị hoặc sách hành động, điều này có thể gây phản tác dụng và thậm chí làm cho bạn thêm khó ngủ.

Đếm cừu

Tất nhiên là bạn không phải thực sự đếm cừu trong đầu đâu nhé. Nhưng hãy thử đếm những thứ khác !! Mục đích ở đây là làm cho bộ não bị đánh lạc hướng bởi việc lặp đi lặp lại một suy nghĩ đơn giản trong đầu, điều này sẽ giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tránh xa các thức uống có caffein

Để có cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối thì bạn cần tránh xa những thức uống có caffein. Việc sử dụng đồ uống hoặc đồ ăn có chứa chất caffein trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm cho tinh thần trở nên hưng phấn, và tất nhiên sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Tốt nhất nên ngưng sử dụng thức ăn hoặc đồ uống có caffein từ 2 giờ chiều, như vậy đến khi đi ngủ thì cơ thể bạn đã đủ thời gian để xử lý hết caffein và sẽ không khiến bạn mất ngủ.

cafe

Xem thêm

>> Những cách trị mất ngủ hiệu quả nhất ngay tại nhà

>> Tác hại của mất ngủ: Mất ngủ gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Không nên ngủ trưa quá nhiều

Khi đã có một buổi sáng làm việc đầy vất vả thì một giấc ngủ trưa là một sự hấp dẫn không thể chối từ. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến cho bạn khó ngủ vào buổi tối bởi nó ảnh hưởng một phần đến nhịp sinh học của cơ thể. Nếu thực sự cần thiết phải có một giấc ngủ trưa thì tốt nhất bạn chỉ nên chợp mắt khoảng 20 phút để không ảnh hưởng đến giấc ngủ chính vào buổi tối.

Tạo ra chu kỳ cố định cho giấc ngủ

Cách dễ ngủ nhanh nhất vào buổi tối bạn nên áp dụng thường xuyên, đều đặn mỗi ngày. Việc cố định khoảng thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có được một thói quen (thường gọi là nhịp sinh học.. Với thực tế khối lượng công việc và đời sống sôi động như hiện nay thì việc duy trì một lịch sinh hoạt đều đặn thì thật là khó, nhưng duy trì thời gian biểu của bản thân đều đặn sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt để thực hiện được những kế hoạch lâu dài hơn trong cuộc sống.

Tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ vào buổi sáng. Sau một thời gian tập cho cơ thể đi vào khuôn phép rồi thì bạn sẽ không còn phải bận tâm đến việc bắt ép phải đi ngủ và thức giấc đúng giờ, mà thay vào đó là những thói quen tự nhiên khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *