Cách chữa bệnh mất ngủ về đêm đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm, khó ngủ về đêm đang là vấn đề được mọi người quan tâm. Bệnh mất ngủ ngày càng phổ biến, mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy để hiểu hơn về cách chữa bệnh này hãy cùng chuyên mục bệnh tâm thần tìm hiểu bài viết sau.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, có thể chỉ là những lo âu hay căng thẳng nào đó trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa, hoặc những bệnh lý thực thể đều có thể gây mất ngủ.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm
Tạo thói quen ngủ đúng giờ là cách trị bệnh mất ngủ về đêm tốt nhất để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Đây là cách trị bệnh mất ngủ về đêm tốt nhất để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể phải thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên đi ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất. Bệnh mất ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra, bạn có thể tìm hiểu thêm tại : Xem ngay: Nguyên nhân gây mất ngủ

Tăng cường tập luyện thể thao

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm bằng các bài tập, vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Một vài bài tập thể dục như yoga, ngồi thiền, bơi lộ, aerobic, đi bộ, đạp xe, dưỡng sinh…vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày là những bài tập thích hợp mà bạn nên áp dụng. Đây là cách trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả đấy các bạn ạ. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số cách trị mất ngủ tại: Xem ngay: Cách trị mất ngủ

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm
Chế độ ăn uống khoa học hợp lý là cách trị bệnh mất ngủ về đêm rất hiệu quả

Chế độ ăn uống khoa học hợp lý là cách trị bệnh mất ngủ về đêm rất hiệu quả đấy các bạn nhé.Chu kì của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó bạn không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, chúng ta cần hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,… bởi nó có chứa lượng chất kích thích lớn, tác động tới hệ thần kinh, nên rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ.

Tránh lạm dụng thuốc ngủ

Khi đầu óc quá căng thẳng hay gặp những sang chấn tinh thần quá mạnh người ta có thói quen “nhờ vả”, phụ thuộc vào mấy viên thuốc ngủ. Việc này có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn nhưng về lâu về dài thì đây không phải cách khả thi.Cách trị bệnh mất ngủ về đêm bằng cách sử dụng nhiều thuốc ngủ gây ra một loạt các tác hại mà tiêu biểu đó là ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thống thần kinh, ức chế thần kinh, lạm dụng thuốc sẽ khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, cơ thể mỏi mệt khi thức dậy vào sáng hôm sau, đầu óc dần dần không còn minh mẫn, trí nhớ giảm sút…Vậy nên đừng nên làm dụng thuốc ngủ làm cách trị bệnh mất ngủ về đêm quá nhiều bạn nhé.

Điều trị mất ngủ bằng Tâm sen

Lâu nay người ta vẫn thường sử dụng tâm sen để điều trị mất ngủ. Theo các chuyên gia nghiên cứu, loại “thuốc” tự nhiên này có thể giúp an thần, cải thiện giấc ngủ rất tốt. Đây là cách trị bệnh mất ngủ về đêm được nhiều người sử dụng nhất.

Theo y học cổ truyền trong tâm sen có chứa asparagin và các alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensinin. Hoạt chất nuciferin có công dụng kéo dài giấc ngủ còn nelumbin thì giúp an thần. Không những thế, tâm sen còn có tác dụng hạ huyết áp, phòng chống rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, tăng cường lưu thông máu. Nhiều người đã tìm đến tâm sen như một loại thuốc an thần hiệu quả mà lại an toàn.

Qua bài viết, chắc các bạn cũng đã phần nào biết được cách trị bệnh mất ngủ về đêm đơn giản hiệu quả rồi nhỉ. Những phương pháp này cần được duy trì để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *